เอซีมิลาน

สารบัญ

Chelsea v AC Milan, Match 3-0 | “Indigo Blue Lions” เชลซีคว้าชัยชนะครั้งแรกในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากเปิดบ้านให้เอซี มิลาน 3-0 จากแนวรุกของเวสลีย์ โฟฟาน่า, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และรีซ เจมส์ ทุกคนก็ห่างกัน

ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2022/2 เชลซี ชนะ เอซี มิลาน 3-0 ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2022/23 กลุ่ม E นัดที่ 3 คืนวันพุธที่ 5 ตุลาคม “สิงโตน้ำเงินคราม” ของเชลซีเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของเอซี มิลาน “ปีศาจแดง”

เชลซีมีโอกาสคว้าชัยในนาทีที่ 5 ก่อนที่ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยองจะเล่นบอลให้เมสัน เมาท์เปลี่ยนตัวนอกกรอบอย่างช้าๆ แต่ผู้รักษาประตูของมิลาน Ciprian Tatarusano พยายามเคาะบอลออกจากด้านหลัง

  • ในนาทีที่ 22 เมสัน เมาท์เปิดฟรีคิกของติอาโก้ ซิลวาทางขวา แต่เขาเซฟไว้ได้ และทาตารุซาโน่ก็ปิดบอลเข้าคาน เดา!! เชลซีขึ้นนำจากลูกเตะมุมในนาทีที่ 24 เมื่อผู้รักษาประตูของมิลานเซฟประตูได้ เวสลีย์ โฟฟาน่าทำประตูให้เดอะบลูส์ขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่ลูกบอลจะยุบหน้าเสาและไหลเข้ามุม
  • ในนาทีที่ 33 เมสัน เมาท์ เล็ดลอดเข้าไปในเขตโทษและเล่นบอลผ่านตาตารุซานุ แต่ผู้กำกับเส้นยกธงล้ำหน้าขึ้นก่อน
  • ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก มิลานมีโอกาสชนะหลายนัดหลังจากราฟาเอล ลีโอ กระชากบอลออกจากผู้เล่นเชลซีและเข้าทางซ้ายของเขตโทษ ชาร์ล เดอ กาเตลาเร ยิงได้ชัดเจนก่อนที่บอลจะพุ่งเข้าหาปืน แต่บอลพุ่งตรงไปที่เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เชลซีจะรอด สิงห์บลูส์นำ 1-0 ในครึ่งแรก
  • เชลซียิงประตูที่สองในนาทีที่ 54 ของครึ่งหลัง รีซ เจมส์ เปิดบอลจากทางขวาเข้าตรงกลาง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ได้ประตูไม่เหลืออะไร เชลซีนำ 2-0
  • เดา!! ในนาทีที่ 62 ฝูงชนของ Chelsea โหมกระหน่ำอีกครั้งเมื่อ Raheem Sterling จ่ายบอลผ่าน Reece James ทางด้านขวาของกล่อง ก่อนยิงเต็ม จังหวะแรกสำคัญหลังจบเกม เชลซีนำ 3-0

ในช่วงเวลานั้น เชลซีครองเกมและครองเกมได้ 90 นาที นอกจากเก็บได้ 4 แต้มจาก 3 นัดในสนามแล้ว พวกเขายังขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ในกลุ่ม E รองจากซัลซ์บวร์ก ซึ่งเป็นผู้นำในลีกด้วยคะแนน 5 แต้ม ขณะที่มิลานอยู่ในอันดับ 3 ที่มี 4 แต้มเท่ากัน

รายชื่อ 11 ตัวจริงในสนาม

เชลซี : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า (GK), รีซ เจมส์, เวสลีย์ โฟฟาน่า, ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่, เบน ชิลเวลล์

เอซี มิลาน : Ciprian Tatarusanu (GK), Sergio Aguero, Pierre Galulu, Ficayo Tomori, Fode Balo-Toure, Isma El Benacer, Sandro Tonali, Rade Krunic, Charles de Catelare, Rafael Leao และ Olivier Giroud