เศรษฐาทวีสิน นักธุรกิจเจ้าพ่ออสังหาฯ

สารบัญ

ชีวประวัติของนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ‘เศรษฐ์ ท้าวศิษฐ์’ ผู้สมัครนายกฯ พรรคเพใต้ ไลฟ์สไตล์สุดเย้ายวน เผยชีวประวัตินักธุรกิจและเจ้าพ่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เศรษฐา ทวีสิงห์ ผู้สมัคร ป.ป.ช. ได้รับความสนใจจากไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ

เรื่องของเศรษฐ์ ทวิศิน

“เศรษฐ์ ทวีสิน” ชื่อเล่น “นิด” เกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2506 ปัจจุบันอายุ 59 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ศึกษาด้านการเงินที่ Claremont Graduate School ในสหรัฐอเมริกาและเริ่มต้นอาชีพในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์ที่ P&G Thailand (Ltd.) ในปี 2529 ก่อนย้ายเข้าสู่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งผลประกอบการปี 2564 มีรายได้ 29,747.52 ล้านบาท และมีกำไร 2,017.28 ล้านบาท

ในขณะเดียวกัน Seta ก็เป็นผู้นำทางความคิดที่สนับสนุนแนวคิดใหม่ๆ สำหรับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ (Prop Tech) ความเท่าเทียมกันทางสังคมและสถาบัน จนกระทั่งแสนสิริกลายเป็นหนึ่งในสถาบันต้นแบบแห่งความเท่าเทียม เพื่อให้แสนสิริเป็นนิติบุคคลสุทธิศูนย์

นอกจากนั้น เศรษฐา ทวิสิน ยังได้แสดงความเห็นอย่างหนักแน่นต่อการจัดการ เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ และใช้โซเชียลมีเดียต่างๆ โดยเฉพาะ Twitter การสื่อสารกับคนรุ่นใหม่อย่างสนุกสนานสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและเป็นไปตามยุคสมัยใหม่ นี่คือคุณสมบัติของผู้นำรุ่นใหม่ที่คนไทยใฝ่ฝัน เขาเชื่อว่าปี 2022 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อยู่กับการเปลี่ยนแปลงหลังวิกฤตโควิด ที่คนไทยต้องการความหวัง แรงบันดาลใจ และกำลังใจมากที่สุด ผู้แข็งแกร่งต้องช่วยผู้อ่อนแอให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน คนรวยต้องเปลี่ยนใจ เพราะในยุคนี้ความเจริญของบางกลุ่มไม่สามารถนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวได้ คุณต้องหยุดคิดถึงการออมและหาวิธีธุรกิจเพื่อแบ่งปันความมั่งคั่งให้มากขึ้น จุดเริ่มต้นการสร้างอนาคตที่สดใสของประเทศ

วิสัยทัศน์และประสบการณ์ที่น่าสนใจของเศรษฐ์ดึงดูดความสนใจของผู้นำพรรคเพไทย ซึ่งมองว่าเขาเป็นผู้สมัครที่เหมาะสมในการรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในขณะที่กำลังฟื้นตัวและคลี่คลายวิกฤตเศรษฐกิจและโควิด พวกเขายังมีความรู้ด้านเศรษฐกิจ ผ่านประสบการณ์ ความสำเร็จ และความเข้าใจทางสังคมของการจัดการธุรกิจขนาดใหญ่เพื่อทำความเข้าใจปัญหาสังคมของประเทศไทย