กราดยิงโคราช

สารบัญ

‘วิโรจน์’ เชื่อมโคราช-หนองบัวลำภู ไร้การเปลี่ยนแปลง ทหาร-ตำรวจ จะเกิดขึ้นอีกในไม่ช้านี้ ‘วิโรจน์-ทางไกล’ เชื่อมเหตุกราดยิงโคราช ยิง หนองบัวลำภู ครุ่นคิดตำรวจทหาร คงจะเป็นปัญหาที่ซ่อนเร้น คำเตือน: ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำรวจเว้นแต่กองทัพจะได้รับการอัปเดต เร็วๆนี้จะมีการยิงกันอีก 7 ตุลาคม 2565 – นายวิโรจน์ ลักขณาดิศร อดีตสมาชิกรายชื่อรองและตัวแทนพรรคก้าวหน้า เผยแพร่ข้อความบน Facebook

[จากงาน #ยิงปืนโคราช #ถ้ายิงที่หนองบัวลาบูไม่แก้ปัญหา ชีวิตคนอยู่ในกำมือปืน]

ขออภัยในการยิงผู้บาดเจ็บ สูญหาย และ #หนองบัวลำภู ที่ศูนย์ดูแลเด็กวันนี้ล่าช้าในฐานะพ่อลูก 8 เข้าใจดีว่านี่คือการสูญเสียที่คาดไม่ถึงที่อธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ จากเหตุกราดยิงของ #โคราช นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 และ 14 ก.ย. 65 (22 วันที่ผ่านมา) #กราดยิงที่กรมฝึกทหารทั้งที่เกิดจากกองทัพบกและ (อดีต) ตำรวจ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ชอบด้วยกฎหมาย ถือปืน.

นี่แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในกองทัพต้องมีปัญหาที่ซ่อนอยู่ซึ่งอาจหมายถึงปัญหาสุขภาพจิต ปัญหาความไม่เป็นธรรมในกลุ่ม แรงกดดันจากการปฏิบัติหน้าที่ไม่ผูกมัดของข้าราชการ การปฏิบัติทางวินัยที่ฝ่าฝืนกฎหมายสิทธิมนุษยชน เป็นต้น

  • ฉันไม่รู้ว่าปัญหาที่แท้จริงคืออะไร แต่ฉันรู้ว่ามีปัญหา และเขาจะไม่ซ่อมกองทัพถ้าเขาไม่แก้ไข ไม่มีการปฏิรูปตำรวจที่ยอมให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น
  • อีกไม่นานจะมีการยิงกันจำนวนมากที่จะส่งผลให้เสียชีวิตผู้บริสุทธิ์
  • ดังนั้นควรกลัวชีวิตของผู้คน ผู้ติดอาวุธเหล่านี้กำลังตกอยู่ในอันตราย
  • คนไม่อยากเศร้า ไม่อยากเสียใจ ไม่อยากเสียคนที่รักไป ไม่เหมือนเหตุการณ์บ้าๆนี้

สุดท้ายนี้ ข้าพเจ้าขออนุญาตไม่โพสต์ภาพเหตุการณ์นี้ ไม่โพสต์ภาพ และไม่ต้องเอ่ยชื่อผู้กระทำความผิด เคารพความรู้สึกของผู้ที่ทุกข์ทรมาน และครอบครัวของพวกเขา ถ้าพวกเขาเป็นอาชญากร ชื่อและใบหน้าของเขาก็ไม่คู่ควรแก่การจดจำในชุมชนนี้ เขาจะต้องเป็นคนที่ว่างเปล่าที่จะลืม มีเพียงคำสาปแช่งและการดูถูก ที่จะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง