รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง

สารบัญ

หากย้อนไปหลายสิบปี คงไม่มีใครรู้เรื่องนี้ มันเหนื่อยมากที่จะรวมเพลงมากมาย จนเมื่อไม่นานนี้ “ความรักไม่ใช่ดาวเมื่อส่องแสง” หวนคืนสู่ความทรงจำของคนรุ่นแรก และคนรุ่นใหม่

หลังจากโพสต์ลงเพจ “คำไทย” ได้รับความนิยมอย่างมาก คำและการสะกดคำที่ไม่ถูกต้อง ตลอดจนข้อความสมมติที่มีวลีที่คล้ายกัน กลายเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อ เช่น มีข้อความว่า “ไม่ อย่าดู อย่าดู อย่าให้อภัย รักไม่ดาว ตอน พราวแสง” ในเพลง “รักคือฝัน” โดย นักร้อง สิปะสิปะสีปะ หลังจากถูกโพสต์บนเพจ Facebook ต่างๆ รวมทั้งโซเชียลมีเดีย ได้โพสต์ข้อความที่ลงท้ายด้วยเพลง “Love is a dream” จนกระทั่งเพลง “Shrey Oy Shrey Kramom” เริ่มเล่น

ย้อนไป 20 กว่าปี. เพลง Love Is A Dream แต่งโดย นางเอกสาว Saw Saw Saw เป็นเพลงจากอัลบั้ม Bright Chai ที่มีเนื้อร้องป๊อป ฟังง่าย เนื้อหาเข้าใจง่าย นอกจากนี้เนื้อเพลงในเพลงนี้ก็ร้องได้ไพเราะ ได้ลุคสองสามลุคแล้วกลับมาพูดใหม่อีกครั้ง ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “My Girlfriend” มีสโลแกนว่า “Love Is Not a Rising Star” ที่น่าจดจำในวันนี้

“เซาเสา” เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกในไทย วงลาชาชื่อดัง ศิลปิน อาม่า เชาว์โลก ลีลา, สน มัมฟัต, ชริดา วัฒนา และลุงอรวรรณ เย็นพันธ์สุข กระจายทั่วประเทศไทย 3 นักแสดงกลุ่มสุดท้ายของเกิร์ลกรุ๊ป “Girl, Girl, Girl” ถูกโพสต์บนแฟนเพจพิเศษ ประกาศแฟนเพลงพร้อมข้อความอธิบายชื่อนักร้องทั้งสามและปิดท้ายด้วยคำดัง “Love Is A Star When It’s Shining” พร้อมข้อความเชิญชวนแฟนๆ และการวิเคราะห์โซเชียลมีเดีย